Thứ Hai, 19 tháng 9, 2011

Hiện tượng "ảo tung chảo" của KPOP :">

Vâng, đúng như tựa bài, trước đây tớ cũng đã xem nhiều bài viết khá ảo về sự "thành công rực rỡ" và những "chiến thắng huy hoàng" của làn sóng Hallyu trên đất nước quê hương thứ 2 của chúng ta. Tại sao bây giờ tớ mới nói hả, vì lần này có AKB48 trong đó ....(link nè : http://vn.news.yahoo.com/k-pop-%C4%9...035700404.html)
Đây nhá, phần mở đầu của bài viết ghi thế này : "Tuy nhiên, không thể phủ nhận người dân xứ hoa anh đào “cuồng si” các ngôi sao xứ kim chi và các sản phẩm của nền văn hóa đại chúng Hàn Quốc như thế nào.".Ừ, dùng tới cả chữ "cuồng si" cơ đấy, trong khi không biết số lượng fan đi xem concert của họ (mua vé còn được khuyến mãi nhiều thứ đó nhé, không có giỡn được đâu ) có bằng được một góc số lượng fan đi xem concert của Arashi, EXILE, bla bla bla không ha . Đã thế còn nhắc lại vụ anh Sousuke Takaoka của mình - cái anh trong phim Crow Zero mình thích sau anh Shun bị sa thải vì dám lên tiếng nữa chứ 
Tiếp theo mở đầu phần thân bài (giống văn quá ha) họ mạnh miệng nói rằng "Girls’ Generation và KARA đã lập các kỷ lục về lượng đĩa bán ra và thường xuyên xuất hiện vào “giờ vàng” trên truyền hình ở đất nước mặt trời mọc". Ôi có thật thế không, nói lập kỉ lục bán ra về lượng đĩa so với các nhóm nhạc hàn qua Nhật thì tớ còn tin, chứ bảo mà lập kỉ lục so với các nhóm nhạc Nhật thì có cắt cổ tớ cũng cóc tin nhé . Ở phân đoạn này có nói về phim hàn, nhưng mù mờ vì thông tin này nên k có dám bàn luận kẻo không lại bảo "ảo tung chảo" nữa . Và còn "Ngành giải trí Hàn Quốc, đặc biệt là nhạc pop, đã phát triển bùng nổ ở Nhật Bản bởi các “kiến trúc sư” của dòng K-Pop đã biết tận dụng tất cả những gì mà nền công nghiệp âm nhạc Nhật Bản đã “tránh” trong nhiều năm", "tránh" à, "tránh" cái gì thế, trong khi nghe đâu đó phong phanh mấy cái cờ-líp nhạc của hàn hở có một tí, bạo lực có một tí (mà tui coi thì tui thấy có cái gì bạo lực đâu, chưa bằng được một góc cái Beginner OV) là bị cấm đoán này nọ, nhiều khi một clip mà bị tới nhiều lần, trong khi Nhật thì hiện tượng này hầu như ..... tìm đỏ mắt vẫn không thấy . Trong này còn đề cập đến các đàn anh đàn chị như BoA và DBSK, cái này tớ không ý kiến, vì thật sự những ca sĩ này hát rất hay, rất có tài năng, và những nhóm nhạc hàn hiện tại theo ý kiến tớ thì chả ai bằng được chị BoA và nhóm DBSK này . Ở luận điểm thứ 2 mới hot nhé bà con, luận điểm 1 của bài viết này chưa là kí lô gì đâu 
Đây đây, họ nói rằng Jpop "nệ cổ", và đã phán như thánh thế này "Hầu hết các ca khúc nổi tiếng hiện nay ở Nhật Bản đều ra đời từ giữa những năm 1990, thực trạng đó khiến nền âm nhạc nước này khá nhạt nhẽo và ảm đạm, còn các nghệ sĩ có ít cơ hội để hướng ra thị trường quốc tế", nhạt nhẽo và ảm đạm, chậc, không biết cái người viết bài này tai có bị điếc hay không, hoặc là bị lãng tai nghe không rõ, hoặc chỉ là thích cái thể loại nhạc zựt bùm bùm mà chả có tí gì gọi là ý nghĩa ở trỏng , ít có cơ hội hướng ra thị trường quốc tế hả, không lẽ giờ nắm đầu cái bạn viết bài này, quăng qua Mỹ, hỏi coi có biết Arashi, EXILE hay .. AKB48  là ai không? Thiệt là bất cập quá đi mà . Rồi thì .... cái gia đình 48 yêu thích của chúng ta cũng bị lôi vào cái chảo này, cũng như trước đây, phán như thánh sống rằng "Ban nhạc nổi tiếng nhất Nhật Bản hiện nay là AKB48, gồm 48 ca sĩ thường mặc đồng phục và có phong cách như các cô gái 15 tuổi" và so sánh "Các ngôi sao K-Pop luôn “phô” vẻ đẹp gợi cảm của mình thì các “đối tác” J-Pop lại chú trọng đến những bộ trang phục của tuổi thanh thiếu niên". Mình khá là sốc (đến nỗi sặc sữa Milo, làm mất công đi lấy giẻ lau ). Này nhé :

Thì ra cái nớ là 15t cơ đấy, không gợi cảm cơ đấy . Đố mấy chị bên hàn đi diễn stage mà dám chơi trò này . Định up thêm nhiều hình nữa mà thôi, sợ mang tiếng "quảng cáo chùa" như bà Hime-sama . Nhìn người ta trẻ hơn cả tuổi thế kia, chứ ai đâu không trang điểm một cái là nhìn như mấy bà già .....
Và phần kết bài, bạn ấy lên chức cha người ta, nói người ta nên rút kinh nghiệm, còn bảo Jpop có đổi phong cách của mình đi chứ không là thua thiệt Hallyu đấy . Mặc dù mình chỉ là một phần tử bé xíu xiu trong dàn fan Jpop, mình cũng xin phát biểu chính kiến của mình một cách nhẹ nhàng~ nhất , đó là :
NGƯỜI TA CÓ "HÀNG XỊN" THÌ NGƯỜI TA PHẢI KHOE, CHỨ ĐÂU AI CHƠI TOÀN ĐỒ PTTM VỚI CHẢ MỘT TÚI (HAY HAI TÚI NHỈ) SILLICON MÀ ĐÒI CẠNH TRANH ĐƯỢC VỚI JPOP TRÊN CHÍNH NƯỚC NHẬT (NÓI CHỨ ĐÃ THẮNG BAO GIỜ ĐÂU, TOÀN AIRBLADE), CHỪNG NÀO KHOE ĐƯỢC ĐỒ THIỆT THÌ HẴNG PHÁN NHƯ THẾ NHÉ !!!!!!!!!!!!
Đã hết, mọi người chém thoải mái đi nào, tớ cũng dở phát biểu cảm nghĩ của mình lắm cho nên nhiều khi đọc không hiểu thì bỏ qua cho nhé 

4 nhận xét:

  1. vụ này mới um sùm bên zing me, qua đây cũng thấy
    Nổ rung chuyển như trận động đất tháng 3, kinh
    Hôm qua mới coi đài TTXVN trên truyền hình, nói nguyên văn y chang như thế, khúc cuối nó phát vài đoạn torng PV Oogoe Diamond của AKB48 để nói là AKB vẫn trung thành với phong cách nữ sinh và đang cố gắng khắt phục =.= hãy xem các bình luận này, mấy bọn thiểu não viết rồi ném boom cho K-pop tụi nó http://me.zing.vn/apps/blog?params=phananhcb/blog/detail/id/74287489?from=notify

    Trả lờiXóa
  2. Hờ, có vụ "đang cố gắng khắc phục nữa hả", nói thay cho chú Aki-P luôn mới tởm =]], ổng mà nghe chắc ổng qua cạo đầu cái người nói đó đấy, cái tội 'Ăn cơm trước kẻng" =]]

    Trả lờiXóa
  3. Thật tình mà nói thì tớ k ghét K-Pop... nhưng các bác fan VN mình cứ thích làm quá. J-Pop có đụng chạm gì nhà các bác đâu mà các bác ấy cứ khoái đụng chạm moi móc => Cây muốn lặng mà gió chả ngừng! (Tại các bác chém gió quá đó, lặng sao nổi =.='')=> chém gió là lý do thứ 1 gây ra tranh cãi!
    Lý do thứ 2: các fan K-Pop ếch ngồi đáy giếng, k xem xét kỹ sự việc, thực hư thế nào, cổ hủ, to mồm => tranh cãi tiếp! Nhưng khoan đã, cái chỗ này mình chỉ nói một bộ phận đông đảo các fan K-Pop thôi nha, k có gôm nhiều bạn vô đâu, vì xung quanh mình có rất nhiều bạn fan K-Pop rất dễ thương mà, mình cũng ủng hộ họ lại nữa ^^!
    Lý do thứ 3, các tờ báo lá cải cứ thích sủa bậy => gây hiểu lầm lung tung => Tranh cãi!

    Túm lại, mình thấy K-Pop và J-Pop cứ chung sống hòa bình đi, nhà ai nấy ở, người ta k gây chiến mắc mớ gì fan Việt vào la ó sủa bậy vậy? =.=~ Rõ ràng là rảnh ruồi, k có việc gì làm...! ><

    Trả lờiXóa
  4. Không muốn nói j` nhiều, thật sự là bó tay với mấy bài báo như thế này rồi. Thôi cứ đọc giải trí cũng đc _ _"

    Trả lờiXóa